Miếng bùa cho người ngực bên to bên nhỏ

0
28

Một số chị em sẽ cực kì lo ngại khi thấy ngực của mình một bên to bên nhỏ. Điều đáng ngạc nhiên rằng tình trạng này khá phổ biến ở phụ nữ. Tình trạng ngực không đối xứng có nhiều nguyên nhân gây ra từ đơn giản đến phức tạp. Đa số các trường hợp là do thuận và làm việc nặng 1 bên tay nhiều hơn. Dẫn đến cơ ngực ở một bên phát triển nhiều hơn. Một số trường hợp hiếm là do dị dạng xương bẩm sinh hoặc có chứng phì đại một bên vú. Tùy vào nguyên nhân gây ra, mà sẽ có hướng giải quyết khác nhau.

Trên thực tế, đa phần thân thể con người không hoàn toàn đối xứng. Nếu bạn nhận ra rằng ngực bên to bên nhỏ có sự khác biệt đôi chút thì hầu như là do cơ ngực một bên phát triển hơn.. Điều này có thể do cách tập luyện sức cơ không đúng lâu ngày, hoặc do thuận nhiều một bên tay hơn. Để cải thiện điều này, một số phương pháp đơn giản để cân bằng hai bên vú bao gồm:

Luyện tập bên tay và vai yếu hơn

Nếu bạn thường xuyên sử dụng một bên cơ thể để nâng vật hoặc thực hiện các công việc hàng ngày. Hậu quả có thể khiến ngực của bạn trở nên không đều.

Hãy cố gắng hoạt động nhiều hơn ở bên cánh tay còn lại mỗi khi cần làm vật nặng, nâng vật, cặp sách bên tay yếu hơn. Điều này sẽ giúp cơ ngực bên yếu cũng sẽ được kích thích phát triển. Giúp vú hai bên cân bằng hơn.

Sử dụng quả tạ

Tập thể dục với quả tạ có thể giúp phục hồi phần yếu hơn của ngực.

Sức nặng của quả tạ giúp cho cơ ngực bên tập được kích thích và tăng cường phát triển cơ. Kết quả giúp cho bên ngực được tập nở hơn, hỗ trợ hai bên ngực trở nên cân bằng. Các bài tập ngực phổ biến bao gồm:

  • Đẩy ngực tạ đôi (dumbbell chest press)
  • Bài tập tạ phát triển ngực (lying chest fly và standing chest fly)
  • Bài tập tạ cho ngực trên (incline chest press)

 Luyện tập yoga

Các nghiên cứu đã chỉ ra một thói quen yoga hatha hàng ngày có thể cải thiện khả năng thở tốt ở phổi. Điều này giúp cải thiện tính linh hoạt của ngực và tăng sức mạnh cơ bắp. Tùy theo loại bài tập, có những loại bài tập giúp săn chắc và linh hoạt cho cả toàn thân. Tuy nhiên cũng có những bài tập sẽ tập trung ở một số nhóm cơ cụ thể. Ngoài ra, yoga còn giúp hỗ trợ và cải thiện tư thế ở người vẹo cột sống mức độ nhẹ.

Tạo thói quen tập các bài tập ngực cân bằng

Nếu bạn có thói quen đến phòng tập thể dục hãy giữ cho mình duy trì luyện tập cơ ngực. Kết hợp thói quen tập luyện ngực không chỉ giúp bạn hứng thú mà còn thúc đẩy cơ ngực phát triển đầy đặn hơn.

Trường hợp bạn không có nhiều thời gian để đến phòng tập gym thường xuyên. Sẽ có những bài tập ngực giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, ví dụ như:

  • Chống đẩy (hít đất)
  • Hít đất dốc xuống (Decline Push-Up)
  • Bài tập trồng chuối trong yoga (để không bị chấn thương cho động tác, bạn nên có người hướng dẫn tại nhà kèm theo)
  • Hít xà (bạn có thể gọi hỗ trợ tạo một thanh xà trong phòng hoặc nhà nơi tiện để luyện tập hằng ngày).

Nguồn tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây